ทหารหนุ่มปลดประจำการมาคบแฟนเก่า รู้สึกตัวเองป่วย ตาเริ่มบอด เพราะเรื่องใกล้ตัวแค่นี้ฝากเป็นอุทาหรณ์!

อดีตหนุ่มอาสากู้ภัยวัย 24 ปี ติดเชื้อเอชไอวี จากแฟนสาว ลุกลามจนตาบอด ร้องปวีณาช่วยหาโรงพยาบาลผ่าตัดรักษา ฝากอุทาหรณ์ให้รักเดียวใจเดี...


อดีตหนุ่มอาสากู้ภัยวัย 24 ปี ติดเชื้อเอชไอวี จากแฟนสาว ลุกลามจนตาบอด ร้องปวีณาช่วยหาโรงพยาบาลผ่าตัดรักษา ฝากอุทาหรณ์ให้รักเดียวใจเดียว มีเพศสัมพันธ์ควรสวมถุงยาง
 เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 22 ก.ย.58 ที่มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ถนนรังสิต-นครนายก (คลอง 7) ต.ลำผักกูด อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี นายเพชร (นามสมมติ) อายุ 24 ปี อดีตหนุ่มอาสากู้ภัย อาศัยอยู่ย่านจรัญสนิทวงศ์ กรุงเทพฯ เข้าร้องทุกข์ขอความช่วยเหลือต่อนางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี หลังติดเชื้อเอชไอวีจนกระทั่งเชื้อลุกลามขึ้นไปที่ตาทำให้ตาข้างขวาบอดสนิท และข้างซ้ายกำลังจะบอดอีกข้าง โดยขอให้ทางมูลนิธิปวีณาฯ ช่วยเหลือหาโรงพยาบาลส่งตัวเข้ารักษา

นายเพชร กล่าวว่า เมื่อปี 55 ตนคบหากับผู้หญิงคนหนึ่งเป็นแฟนกันและมีความสัมพันธ์กันตามปกติ ต่อมาตนต้องไปเป็นทหารเกณฑ์นานๆ ครั้งจะกลับบ้านมาที ทางแฟนก็ห่างเหินกันไป และตนก็ไม่เคยไปยุ่งเกี่ยวกับผู้หญิงคนอื่น จนหลังจากปลดประจำการจึงได้กลับมาคบหากันใหม่ และตนก็เป็นอาสากู้ภัยกับทางมูลนิธิแห่งหนึ่ง ไม่นานตนก็รู้สึกว่าไม่สบายจึงไปพบแพทย์ แพทย์ได้บอกว่าตนติดเชื้อเอชไอวี เมื่อได้ยินถึงกับหมดอาลัยตายอยาก ไม่คิดว่าเรื่องแบบนี้จะมาเกิดกับตนเองได้ แต่ก็ต้องอยู่ต่อไปให้ได้ เพราะยังมีแม่กับน้องสาวที่ต้องดูแล ฐานะทางบ้านก็ยากจน แม่กับน้องทำงานรับจ้างกวาด และทำความสะอาดตลาด ซึ่งตนเองก็รับจ้างช่วยกันอีกแรง และพยายามทำทุกอย่างเท่าที่จะทำได้ พร้อมทั้งรับการรักษาและรับยาต้านไวรัสต่อเนื่องที่โรงพยาบาลบำราศนราดูร

"จู่ๆ วันหนึ่งตาข้างขวาเริ่มมองไม่เห็นจึงรู้สึกถึงความผิดปกติ แพทย์บอกว่าเป็นอาการของเชื้อเอชไอวีขึ้นตา ทำให้จอประสาทตาเสื่อม แต่ยังพอรักษาได้ แต่เนื่องจากทางโรงพยาบาลไม่มีเครื่องมือด้านนี้ จึงส่งตัวไปตรวจรักษาที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ซึ่งแพทย์บอกว่าหากผ่าตัดก็มีความเสี่ยงสูงและต้องเสียค่าใช้จ่ายอีกมาก ตอนนี้ตาข้างซ้ายที่เหลืออยู่ก็เริ่มที่จะพร่ามัว ใกล้จะมืดบอดลงไปทุกที ใช้สิทธิ์บัตรทองรักษา ฐานะยากจน จึงอยากให้ทางมูลนิธิปวีณาฯ และสื่อมวลชนช่วยเป็นสื่อหาโรงพยาบาลที่ช่วยตรวจรักษาวินิจฉัย และผ่าตัดให้ได้กลับมามองเห็นอีกครั้ง เพื่อที่จะประกอบอาชีพหาเลี้ยงครอบครัวและดำเนินชีวิตต่อไปได้โดยไม่ต้อง เป็นภาระครอบครัวและสังคม ทั้งนี้อยากฝากเรื่องของตนไว้เป็นอุทาหรณ์ การจะมีเพศสัมพันธ์ควรสวมถุงยางทุกครั้ง เพราะแฟนที่ห่างไปไม่รู้ว่าเป็นอย่างไรบ้าง และควรจะรักเดียวใจเดียว" นายเพชร กล่าวต่อว่า

ด้านนางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ กล่าวว่า นายเพชร เป็นคนหนึ่งที่ได้ทำงานช่วยเหลือสังคมและครอบครัวมาโดยตลอด อายุยังน้อย ต้องมาประสบชะตากรรม มีความหวังที่จะกลับมามองเห็นอีกครั้งเพื่อจะได้ไม่ต้องเป็นภาระครอบครัวและ สังคม ได้มาขอความช่วยเหลือจากมูลนิธิปวีณาฯ ประสานสื่อมวลชน ขอโรงพยาบาลช่วยรับรักษา และผู้มีจิตอันเป็นกุศลช่วยเหลือ หากท่านใดต้องการช่วยเหลือสามารถติดต่อมูลนิธิปวีณาฯ ได้ที่หมาย 1134 ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 09.00-17.30 น.

loading...

You Might Also Like

0 ความคิดเห็น