ผมไม่เห็นด้วยกับลืมพกใบขับขี่‬ ตำรวจจะแก้กฎหมายให้ปรับ 1 หมื่นบาท

จากข่าวที่ ทางบชน. จึงได้ทำการหารือเกี่ยวกับข้อกฎหมายที่จะเสนอแก้ไขเพิ่มเติม พ.ร.บ. จราจร 2552 ให้มีโทษหนักกว่าเดิม โดยแต่เดิมนั้น ข้อห...

จากข่าวที่ ทางบชน. จึงได้ทำการหารือเกี่ยวกับข้อกฎหมายที่จะเสนอแก้ไขเพิ่มเติม พ.ร.บ. จราจร 2552 ให้มีโทษหนักกว่าเดิม โดยแต่เดิมนั้น ข้อหาไม่มีใบอนุญาตขับขี่แต่เดิมมีโทษจำคุก 1 เดือนเสียค่าปรับไม่เกิน 10,000 บาทเป็นจำคุกไม่เกิน 3 เดือน ปรับไม่เกิน 1 หมื่นบาท แต่สำหรับคนที่มีใบขับขี่แต่ไม่ยอมพกติดตัวหรือลืมพกติตัวมา แต่เดิมเสียค่าปรับ 1,000 บาท แต่จะเพิ่มอัตราค่าปรับเป็น 5,000 -10,000 บาท

ทั้งนี้เพราะพบว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่สามารถบังคับใช้กฎหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพ จึงเสนอให้แก้ไขกฎหมายใบขับขี่ดังกล่าว และอัตราค่าปรับในข้อหากระทำความผิดกฎหมายจราจรนั้นมีการบังคับใช้มานานแล้ว ยังไม่มีการปรับปรุงดังนั้นจึงจำเป็นต้องปรับปรุงให้สอดคล้องกับสภาพสังคมในปัจจุบัน

จตุภูมิ พันธุ แชร์เรื่องนี้

‪#‎แค่ลืมพกใบขับขี่‬ ตำรวจจะแก้กฎหมายให้ปรับ 1 หมื่นบาท

ขอโทษนะครับด้วยความเคารพอย่างสูง พี่ดาบ พี่จ่า และคุณที่อยู่สูงทุกๆท่านครับ (ทานให้รู้จักพองาม ประเทศไทยจะเจริญ และน่าอยู่มากขึ้น เล่นปรับเป็นหมื่นคิดได้ไง ด้วยความเคารพ)

กรณีนี้เป็นตัวอย่างที่แสดงให้เห็นว่า สมควรยกเลิกแบ่งเปอร์เซนต์นำจับผิดกฏจราจรให้ตำรวจอย่างยิ่ง เพราะเป็นสาเหตุให้ตำรวจคิดแต่หาช่องทางขูดรีดปชช. แค่ลืมใบขับขี่ จะฟาด ปชช.ถึง 1 หมื่นบาท มันใจร้ายโหดเหี้ยมอำมหิตไปไหม?

บางคนเงินเดือนยังไม่ถึงหมื่นเลย มากเกินไปนะจะปรับเป็นหมื่น
เงินไม่ได้หามาง่ายๆ นะครับ ทำงานเหนื่อยจะตายกว่าจะได้ 300

ปล.แบบว่าตั้งด่านลอยไม่ได้แล้วใช่มั้ย เลยหากินวิธีนี้
กรูหล่ะเพลียยยย !!!!

‪#‎ลองคิดดูนะครับคุณตำรวจ‬ ไปจัดการปฎิรูปองค์กรตัวเองให้สะอาดก่อน ค่อยมาคิดบังคับใช้กฎหมายแรงๆ กับประชาชน

"อย่าขี้ลืม!! เตรียมปรับโทษลืมพกใบขับขี่มีโทษปรับ 1 หมื่นบาท"

loading...

You Might Also Like

0 ความคิดเห็น