ตอนแรกหญิงคนนี้คิดว่าจะได้ลูกแฝดสาม แต่พอเห็นลูกคนที่ 4 คุณแม่ก็ถึงกับร้องไห้…

โอกาสที่คุณแม่ทั้งหลายบนโลกนี้จะท้องลูกแฝด 4 มีเพียงแค่ 1 ใน 700,000 คนเท่านั้น แถมถ้าทารกเป็นหญิง 2 ชาย 2 ด้วยแล้ว ปีนี้เมื่อเดือนม...


โอกาสที่คุณแม่ทั้งหลายบนโลกนี้จะท้องลูกแฝด 4 มีเพียงแค่ 1 ใน 700,000 คนเท่านั้น แถมถ้าทารกเป็นหญิง 2 ชาย 2 ด้วยแล้ว ปีนี้เมื่อเดือนมิถุนายน คุณแม่ชาวจีนวัย 28 ปีได้คลอดลูกแฝดสี่ เป็นผู้หญิงสองและผู้ชายสอง

 ลูกแฝดสี่คน คนโตที่สุดหนัก 2.4 กิโลกรัม คนที่ตัวเล็กที่สุดหนัก 2.2 กิโลกรัม และเนื่องจากคลอดก่อนกำหนดแฝดสี่ก็เลยออกมาโดยที่มีร่างกายอ่อนแอ

รองประธานโรงพยาบาลบอกว่า : เนื่องจากเด็กยังพัฒนาไม่เต็มที่ ระบบประสาทยังไม่สมบูรณ์ ต้องใช้เวลาดูแลอีกนาน และต้องใช้ยาราคาสูงช่วยรักษา

ช่วงที่ท้องคุณแม่ก็ไปตรวจครรภ์หลายรอบ เลยรู้ว่าลูกในท้องของเธอเป็นแฝด 3 เธอไม่แปลกใจเพราะครอบครัวของเธอเคยมีเด็กฝาแฝด วันที่ 12 เดือนมิถุนายนเธอเจ็บท้องคลอด ก็เลยไปโรงพยาบาล เช้าตรู่ของวันที่ 28 ถุงน้ำคร่ำของเธอก็แตก คุณหมอก็เลยต้องรีบผ่าตัดทำคลอด

แล้วก็ต้องประหลาดใจว่าเมื่อนำทารกออกมา 3 คนแล้วยังมีอีกคนซ่อนอยู่ข้างหลังด้วย
 รองประธานโรงพยาบาลยังบอกอีกด้วยว่า : เมื่อคุณหมอและพยาบาลของเราเห็นว่าแฝด 3 กลายเป็นแฝด 4 ก็ดีใจมาก เพราะนี่เป็นครั้งแรกที่โรงพยาบาลทำคลอดให้แฝด 4 อย่างนี้

เมื่อคุณแม่เห็นลูกที่คลอดออกมาก็ร้องไห้ใหญ่ เพราะตนและสามีเป็นแค่ชาวนา รายได้ต่อปีไม่ถึง 30,000 หยวน แถมที่บ้านก็มีลูกสาววัย 7 ขวบอยู่แล้วหนึ่งคน แล้วอยู่ดีๆตอนนี้ก็กลายมาเป็น 5 คน ตนไม่รู้ว่าจะแก้ปัญหาเงินเลี้ยงปากท้องของครอบครัวยังไง

คุณแม่บอกว่า : “ได้ยินเสียงร้องครั้งแรกฉันดีใจมาก ได้ยินครั้งที่ 2 ก็ยังพอรับได้ ครั้งที่ 3 ก็ยังโอเค แต่พอได้ยินคุณหมอบอกว่า ไม่ใช่แล้ว ดูเหมือนว่ายังมีอีกหนึ่งคน ฉันก็เริ่มสับสน เพราะครั้งเดียวก็มีลูกถึง 4 คนพร้อมกัน ฉันรับผิดชอบไม่ไหว พอคิดถึงเรื่องเงิน น้ำตาฉันก็ไหลออกมาโดยไม่รู้ตัว”
เห็นความโศกเศร้าของครอบครัวอย่างนี้ ทางโรงพยาบาลก็เลยตัดสินใจช่วยลดค่าใช้จ่ายในโรงพยาบาลให้ และในขณะเดียวกันก็จะช่วยหาเงินสปอนเซอร์มาช่วยค่าใช้จ่ายในการเลี้ยงดูเด็กแฝด 4 ด้วย

loading...

You Might Also Like

0 ความคิดเห็น