หนูน้อยไปร้านดอกไม้ สั่งจองดอกไม้ให้แม่ 60 ปี เมื่อพนักงานไปส่งตามที่นัด กลับพบความจริงที่ทำเอาใจสลาย!

"อาอี๋ ผมอยากสั่งดอกไม้เยอะๆ หลายๆดอกครับ" เป็นประโยคที่เด็กผู้ชายตัวน้อยพูดด้วยน่าตาไร้เดียงสา "ผมอยากให้ดอกคาร์...




"อาอี๋ ผมอยากสั่งดอกไม้เยอะๆ หลายๆดอกครับ" เป็นประโยคที่เด็กผู้ชายตัวน้อยพูดด้วยน่าตาไร้เดียงสา

"ผมอยากให้ดอกคาร์เนชั่นกับแม่ครับ วันเกิดแม่วันที่ 22 กันยายน ปีนี้ แม่ผมอายุ 40 ปี และแม่ของผมต้องมีอายุถึง 100 ปีแน่นอนครับ

"ทำไมหนูต้องสั่งให้ส่งดอกไม้ 60 ปีละจ๊ะ?ร้านของฉันอาจจะเปิดร้านนี้ไม่ถึง 60 ปีก็ได้นะ!เอาอีกหนูมาสั่งปีละครั้งดีไหม"

ไม่ได้ๆครับ ผมต้องสั่งตอนนี้เลย และส่งทุกๆปีให้ครบ 60 ปี ถ้าร้านของอาอี๋ไม่อยู่แล้ว ก็ช่วยบอกร้านอื่นให้ส่งแทนก็ได้นิครับ!เด็กน้อยเหมือนคิดมาอย่างดีแล้ว "อาอี๋ช่วยคิดเงินทั้งหมดด้วยครับ?" พูดด้วยสายตาจริงจัง แต่พวกเราคิดว่าเด็กคนนี้พูดเล่นๆ ดังนั้นเลยตอบกลับไปว่า :งั้นทั้งหมด 30 หยวนจ๊ะ

"บ้านผมอยู่ตรงข้ามนี้ ผมไปเอาตังค์มาจ่ายให้นะครับ ผมให้ไว้ 100 หยวนละกันครับ เพราะราคาดอกไม้น่าจะแพงขึ้น" แล้วเด็กน้อยก็เอาเงินมาจ่ายให้ร้านดอกไม้ พร้อมเขียนที่อยู่และชื่อแม่ไว้ด้วย :"นี่เป็นที่อยู่ของบ้านผม รบกวนส่งให้ถึงบ้านนะครับ" พร้อมยิ้ม และพูดต่อว่า :ชื่อแม่ผมชื่อ Catherine ส่วนผมชื่อ Ruby ครับ"

ก่อนจะเดินจากไป เด็กน้อยยังหันมาพูดอีกว่า :ขอบคุณอาอี๋มากๆนะครับ!ปีนี้, ปีหน้าและปีถัดๆไปช่วยส่งดอกไม้ให้ด้วยนะครับ จนกว่าจะครบ 60 ปี!" หลังจาก Ruby เดินจากไป เจ้าของร้านดอกไม้หัวเราะ พร้อมพูดว่า เด็กอะไรน่ารักจริงๆเลย!

และแล้ววันที่ 22 กันยายนก็มาถึง ร้านดอกไม้ก็ได้นำดอกไม้ไปส่งที่บ้านของ Ruby ตามกำหนด พนักงานส่งดอกไม้กดกริ่งหน้าบ้าน รออยู่แป็บหนึ่งก็มีผู้หญิงมาเปิดประตูให้ พร้อมถามว่า "คุณชื่อ Catherine ใช่ไหมค่ะ?" ผู้หญิงคนนั้นพยักหน้า :"ดอกไม้ช่อนี้ลูกชายคุณเป็นคนสั่ง เพื่อมอบให้คุณเป็นของขวัญวันเกิด"!"

"คุณ...คุณคงเข้าใจอะไรผิดแล้วล่ะ….ลูกชายของฉัน?" เธอทำหน้างง

พนักงานส่งดอกไม้ :เมื่อสองเดือนที่แล้วมีเด็กชายคนหนึ่งชื่อ Ruby ไปสั่งดอกไม้ และบอกว่าจะมอบดอกไม้ให้แม่ของเขา" พูดจบเขาก็มองไปที่ลูกค้า Catherine น้ำตาไหลพราก พร้อมพูดว่า :ขอบคุณๆ มากๆค่ะ ฉันคิดไม่ถึงเลยว่า"

พนักงานส่งดอกไม้ :ตกลงว่าส่งถูกต้องใช่ไหมค่ะ ลูกชายคุณน่ารักมากๆ เขามาสั่งดอกไม้กับทางร้าน ให้ส่งให้คุณทุกๆปี จนครบ 60 ปี" "อะไรนะค่ะ 60 ปี?" พร้อมมือที่สั่น พนักงานส่งดอกไม้งงเล็กน้อยกับท่าทางของ Catherine แต่ก็พูดต่อว่า "ลูกชายของคุณน่ารักมาก สั่งครั้งเดียวแต่ให้ส่งถึง 60 ปี" Catherine พูดว่า ใช่ เขาน่ารักมาก….ลูกของฉัน แต่…." เธอพูดด้วยนำ้เสียงสั่นคลอนพร้อมน้ำตาไหล พนักงานส่งดอกไม้เริ่มรู้สึกถึงสิ่งผิดปกติ

Catherine :Rudyเป็นโรคมะเร็งเม็ดเลือดขาวมานานแล้ว พาเขาไปหาหมอมาหลายที่ก็ไม่หาย….ลูกฉันคงรู้ตัวว่าจะอยู่บนโลกนี้อีกได้ไม่นาน จึงรีบไปสั่งดอกไม้ไว้ก่อน...ก่อนหน้านี้เมื่อสามปีที่แล้ว เขาก็มอบดอกคาร์เนชั่นให้ช่อหนึ่ง ฉันดีใจมาก ฉันพูดกับเขาว่าการได้รับดอกไม้จากเขา เป็นเรื่องที่ทำให้ฉันมีความสุขที่สุด หลังจากนั้นลูกชายก็ได้บอกกับฉันว่าเขาจะมอบดอกไม้ให้ฉันทุกๆปี เพราะผมอยากเห็นแม่มีความสุข...แต่ในที่สุด...Rubyก็ได้จากไปแล้ว"

หลังจากพนักงานส่งดอกไม้ได้ยินแบบนั้นก็รู้สึกแปลกใจมาก ฉันไม่รู้เรื่องนี้มาก่อน และฉันไม่รู้ว่าร้านดอกไม้จะอยู่ได้ถึง 60 ปีหรือไม่ แต่ฉันสัญญาว่าถ้าฉันยังมีชีวิตอยู่ ทุกวันที่ 22 กันยายนของทุกปีฉันจะส่งดอกไม้มาให้แน่นอน ตามความตั้งใจของ Ruby ฉันหวังว่าสิ่งศักดิ์สิทธิ์คงจะประทานพรให้ฉันและแม่ Ruby อยู่จนครบ 60 ปี ทำให้ความตั้งใจของ Ruby สมปรารถนา

loading...

You Might Also Like

0 ความคิดเห็น