สุดซาบซึ้ง! บัณฑิตที่ใบปริญญาตกพื้น เผยวินาที พระเทพฯ รับสั่ง “มารับใหม่นะลูก”(มีคลิป)

หลังจากชาวสังคมออนไลน์ได้แชร์คลิปสุดซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พระราชทานปริญญาบัตรของ มหาวิ...


หลังจากชาวสังคมออนไลน์ได้แชร์คลิปสุดซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พระราชทานปริญญาบัตรของ มหาวิทยาลัยทักษิณ

บัณฑิตที่ใบปริญญาตกพื้น เผยวินาที พระเทพฯ รับสั่ง “มารับใหม่นะลูก”(มีคลิป)


หลังจากชาวสังคมออนไลน์ได้แชร์คลิปสุดซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พระราชทานปริญญาบัตรของ มหาวิทยาลัยทักษิณ เมื่อวันที่23 ก.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งปรากฎว่าปริญญาบัตรที่จะทรงมอบให้บัณฑิตคนหนึ่งตกพื้น โดยบัณฑิตคนดังกล่าวได้ก้มลงเก็บใบปริญญาก่อนจะถวายคำนับเดินออกไป แต่สมเด็จพระเทพฯทรงเรียกให้มารับใหม่ ยังความซาบซึ้งให้แก่บัณฑิตและพสกนิกรชาวไทยที่ได้รับชมคลิปเป็นอย่างมาก

 คลิปที่มา : newsmthai

ล่าสุดเดลินิวส์รายงานว่า บัณฑิตคนในคลิปคือ นายอภิสิทธิ์ จันทรัตน์ หรืออูฐ อายุ 35 ปี เปิดเผยถึงวินาทีแห่งความปลื้มปิติว่า ขณะที่ตนกำลังยื่นมือรับพระราชทานใบปริญญาอยู่นั้น ปรากฎว่าใบปริญญาตกพื้น ตนตกใจมากแต่ก็ได้ก้มลงเก็บ ถวายความเคารพแล้วถอยหลังออกไปตามที่เคยได้มีการซ้อมมา แต่สมเด็จพระเทพฯทรงกวักพระหัตถ์ พร้อมรับสั่งว่า “มารับใหม่นะลูก” แต่ตนไม่กล้าเดินกลับไปเพราะอยู่ในขบวนรับพระราชทาน

จนมหาดเล็กต้องมาเรียกให้กลับไปใหม่ หลังจากนั้นสมเด็จพระเทพฯทรงแย้มพระสรวลก่อนจะพระราชทานปริญญาบัตรให้ใมห่อีกครั้ง ตอนนั้นตนถึงกับน้ำตาไหลด้วยความซาบซึ้งใจในพระมหากรุณาธิคุณ เพราะหากพระองค์ไม่ทรงเรียก ตนเองก็พลาดที่จะได้รับพระราชทานปริญญาบัตรจากพระหัตถ์ของพระองค์ท่าน ทุกวันนี้ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อหลับตายังคงเห็นพระพักต์ของพระองค์ท่านทรงแย้มพระสรวลตลอด

ที่มา เดลินิวส์

loading...

You Might Also Like

0 ความคิดเห็น