สดๆร้อนๆ !! จากโรงพยาบาลรามาฯ แพทย์ ออกมาเปิดเผยอาการล่าสุด ของปอ ทฤษฎี

อาการคืบหน้าของ ปอ ทฤษฎี สหวงษ์ จาก ศ.นพ.วินิต พัวประดิษฐ์ คณบดีคณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล และ รศ.นพ.สุรศักดิ...


อาการคืบหน้าของ ปอ ทฤษฎี สหวงษ์ จาก ศ.นพ.วินิต พัวประดิษฐ์ คณบดีคณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล และ รศ.นพ.สุรศักดิ์ ลีลาอุดมลิปิ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลรามาธิบดี ได้รับคำตอบว่า...

หลังเข้ารับการผ่าตัดไป เมื่อวันที่ 17 พ.ย. ที่ผ่านมา วานนี้ 19 พ.ย. ในช่วงเวลาเที่ยง ทางแพทย์ได้เอาเครื่องพยุงการทำงานของปอดและหัวใจออกแล้ว สำหรับอาการของ ปอ ตอนนี้ความดันยังต่ำเป็นระยะ แต่น้อยลงกว่าวันแรกๆ ยังต้องควบคุม

และยังคงต้องใช้ยาคลายกล้ามเนื้อ เพื่อให้การทำงานของเครื่องช่วยหายใจทำงานได้โดยไม่เกิดการต่อต้าน ม่านตาปกติ ส่วนการรับรู้ยังประเมินไม่ได้ และมีอาการแทรกซ้อนถ่ายเป็นเลือด เนื่องจากมีเลือดออกในทางเดินอาหาร ซึ่งเป็นสิ่งที่พบได้โดยทั่วไปในผู้ป่วยอาการวิกฤติ

ณ ตอนนี้ยังคงต้องระมัดระวังในเรื่องของการควบคุมการติดเชื้อ โดยให้ยาควบคุมแบคทีเรีย ไวรัส และเชื้อรา อาการยังไม่พ้นวิกฤติ และคงอีกสักระยะ.



"ปอ" หายใจเองได้แล้ว



หลังครอบครัว “สหวงษ์” เฝ้าอาการป่วยด้วยโรคไข้เลือดออกขั้นรุนแรกของพระเอกหนุ่มลูกอีสาน "ปอ ทฤษฎี" นานถึง 12 วันแล้ว ในช่วงเช้าวันนี้ ( 20 พ.ย.58 ) อาน้ำอ้อย- ศรมนตรา อาแท้ ๆ ซึ่งยังเป็นผู้จัดการส่วนตัวของหนุ่มปอก็เผยว่า วันนี้ปอสามารถหายใจเองได้แล้วซึ่งถือเป็นสัญญาณที่ดี หลังจากที่เมื่อวานนี้ทีมแพทย์ได้ถอดเครื่องช่วยพยุงการทำงานของปอดและหัวใจออก เพราะทั้งปอดและหัวใจของปอทำงานเองได้ดีขึ้น และวันนี้ก็จะทราบผลเนื้อเยื่อที่แพทย์ตัดไปตรวจว่าสรุปแล้วปอติดเชื้อชนิดใดกันแน่

loading...

You Might Also Like

0 ความคิดเห็น