กระจ่าง! หลายคนสงสัย “ปอ ทฤษฎี” โดนตัดขา แล้วจะกลับมาเล่นละครได้เหมือนเดิมไหม อ่านแล้วจะเข้าใจเลย

ที่มา http://www.kanomjeeb.com/news-details.php?item=2863 เรียกว่าเป็นเหตุการณ์สุดเลวร้ายที่สุด หลังแฟนคลับได้รับการชี้แจงจากท...


ที่มา http://www.kanomjeeb.com/news-details.php?item=2863
เรียกว่าเป็นเหตุการณ์สุดเลวร้ายที่สุด หลังแฟนคลับได้รับการชี้แจงจากทีมแพทย์โรงพยาบาลรามาธิบดีเมื่อไม่นานมานี้ ว่า หนุ่มปอ ทฤษฎี ต้องโดนตัดขาด้านซ้าย เหนือข้อเท้าเพื่อทำการรักษาชีวิตนั้น หลายคนอาจเกิดข้อสงสัยว่าและเป็นกังวลว่า หากหนุ่มปอกลับมาหายเป็นปกติ จะสามารถกลับมาเล่นละครได้เหมือนเดิมหรือไม่
 พญ.ดารณี สุวพันธ์ ผู้อำนวยการสถาบันสิรินธรเพื่อการฟื้นฟูสมรรถภาพทางการแพทย์แห่งชาติ กรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยว่า ในวงการแพทย์ การรักษาผู้ป่วยโดยการตัดขาจะแบ่งออกได้เป็น 8 ระดับ ได้แก่ 1.ตัดนิ้วเท้า 2.ตัดที่ฝ่าเท้า 3.ตัดที่ข้อเท้า 4.ตัดใต้เข่า หรือเหนือข้อเท้า 5.ตัดระดับเข่า 6.ตัดเหนือเข่า 7.ตัดระดับสะโพก และ 8 .ตัดระดับกระดูกเชิงกราน


           “ในกรณีของคุณ ปอ ทฤษฎี ถ้าสภาพร่างกายกลับมาเป็นปกติทุกอย่าง การตัดขาเหนือข้อเท้าที่ไม่สูงมาก จะไม่เป็นอุปสรรคในการเล่นละคร ยิ่งถ้าการตัดขาออกไปไม่มาก การใช้ขาเทียมและฝ่าเท้าเทียมที่มีเทคโนโลยีชั้นสูงจะทำให้ท่าทางการเดินเป็นธรรมชาติ เนื่องด้วยนวัตกรรมของขาเทียมสมัยใหม่ ทำให้สามารถดำรงชีวิตได้อย่างอิสระ

          ยิ่งถ้าตัดระดับใต้เข่า เมื่อใส่ขาเทียมแล้วสามารถเดินได้เหมือนคนปกติ และถ้าใส่กางเกงขายาวปิดยิ่งไม่มีใครรู้ บางคนวิ่งได้ไวกว่าคนปกติอีก และหลังจากฟื้นตัวแล้ว น่าจะใช้ระยะเวลาประมาณ 1 เดือน ก็คงเดินได้ปกติ แต่ขึ้นอยู่กับแผลที่ตัดด้วย ถ้าแผลหายไวซึ่งคาดว่าไม่น่าจะเกิน 2 อาทิตย์ ก็จะสามารถหล่อเบ้าเพื่อใส่ในตอขาได้เร็ว เมื่อหล่อเบ้าและใส่ขาเทียมเสร็จก็จะฝึกเดินและปรับความคุ้นเคยได้เร็วขึ้น”

loading...

You Might Also Like

0 ความคิดเห็น