เอาแล้ว!!! หลังจากโดนดราม่า "โรงพยาบาลหรือโรงฆ่าสัตว์!! หมอก็ออกมาพูดแบบนี้ อ่านแล้วจะรู้เลย

โรงพยาบาลอุดรธานี แจงดราม่า หลังโดนด่าโรงพยาบาลหรือโรงฆ่าสัตว์ ยัน คนไข้ไม่ได้เป็นโรคหอบหืด แต่เป็นเพราะเมาสุรา    เมื่อวันที่ 18...


โรงพยาบาลอุดรธานี แจงดราม่า หลังโดนด่าโรงพยาบาลหรือโรงฆ่าสัตว์ ยัน คนไข้ไม่ได้เป็นโรคหอบหืด แต่เป็นเพราะเมาสุรา
   เมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายน 2558 นพ.ธรรมนูญ พิสิฐธนวรรธ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลอุดรธานี ได้ร่วมแถลงข่าวกรณีที่ถูกผู้ใช้เฟซบุ๊ก Chackrapong Deesri ระบุว่า ตัวเองนั้นเป็นแพทย์ แต่เมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ได้นำตัวคนไข้ที่มีอาการแน่นหน้าอก หายใจไม่ออกส่งโรงพยาบาล ซึ่งทางพยาบาลและแพทย์ได้รักษาในวิธีที่คนโพสต์ไม่เห็นด้วย พร้อมกับทิ้งท้ายว่า นี่โรงพยาบาลหรือโรงฆ่าสัตว์กันแน่



 สำหรับคำชี้แจงของทางโรงพยาบาลเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว นพ.ธรรมนูญ กล่าวว่า คนโพสต์เรื่องดังกล่าว ตรวจสอบแล้วเป็นแพทย์จริง ส่วนการรักษาก็ไม่ได้เกิดความสูญเสียต่อชีวิตขึ้น อย่างไรก็ตาม ในเรื่อง พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ที่มีการเขียนว่าเป็นโรงฆ่าสัตว์ ถือว่าเป็นเรื่องร้ายแรงและสร้างความเสียหายต่อโรงพยาบาลมาก

         ด้าน นพ.ณรงค์ ธาดาเดช รองผู้อำนวยการฯ เปิดเผยว่า โรงพยาบาลอุดรธานี เป็นโรงพยาบาลที่เชี่ยวชาญระดับสูงด้านอุบัติเหตุและโรคหัวใจ มีผู้ป่วยมาใช้บริการปีละ 70,805 คน ส่วนผู้ป่วยหอบหืดมารับบริการตกปีละ 4,592 ราย หรือ 13 คนต่อวัน ดังนั้น แพทย์ของโรงพยาบาลจึงมีความชำนาญมาก ขณะที่การตรวจสอบผู้ป่วยของคนโพสต์ที่อ้างมานั้น พบว่า ไม่ได้เป็นโรคหอบหืดแต่อย่างใด แต่เป็นเพราะเมาสุราและทำให้หายใจลำบาก นอกจากนี้ ยังมีการกระทำที่ผิดระเบียบโรงพยาบาลคือห้ามถ่ายภาพอีกด้วย

loading...

You Might Also Like

0 ความคิดเห็น