แม่ค้าห่อปลาส้มอยู่ดีๆ ได้ยินเสียงแปลกๆ พอหันไปดู ร้องไห้ใจแทบขาด !? ขอแสดงความเสียด้วยคะ

สาวใหญ่นั่งห่อปลาส้มไปขายที่ตลาด ไฟไหม้บ้านบนชั้น 2 ลุกลามวอดไป 2 หลัง รวมถึงยุ้งข้าว ส่วนทองคำหนัก 5 บาท เงินสดอีก 5 หมื่น ไม่เหลือ...


สาวใหญ่นั่งห่อปลาส้มไปขายที่ตลาด ไฟไหม้บ้านบนชั้น 2 ลุกลามวอดไป 2 หลัง รวมถึงยุ้งข้าว ส่วนทองคำหนัก 5 บาท เงินสดอีก 5 หมื่น ไม่เหลือ เสียหายรวมกว่า 9 แสนบาท คาด ไฟฟ้าลัดวงจร...

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 18 พ.ย. ร.ต.ท.ธีรวิสิฐฏ์ จินจันดา ร้อยเวร สภ.ปากคาด อ.ปากคาด จ.บึงกาฬ รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ในเขตเทศบาลตำบลปากคาด อยู่ใกล้วัดถ้ำศรีธน บ้านโนนศิลา หมู่ที่ 1 ต.โนนศิลา จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และไปตรวจที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ.อารัก มะสาธานัง ผกก. พบว่าไฟกำลังโหมลุกไหม้ชั้นบนบ้านเลขที่ 177 และกำลังจะลุกลามไปยังบ้านข้างเคียง ซึ่งปลูกอยู่ติดกันเป็นจำนวนมาก จึงประสานขอความช่วยเหลือรถดับเพลิงจากสถานที่ใกล้เคียง


 ต่อมา นายสุขเจริญ ทวยจันทร์ นายกเทศบาล ต.ปากคาด ได้นำรถดับเพลิงจำนวน 2 คัน ออกมาฉีดสกัดดับไฟ และยังมีรถดับเพลิงจากอบต.ใกล้เคียงมาช่วยดับไฟอีก 6 คัน แต่ไฟได้โหมลุกไหม้อย่างรวดเร็วภายใน 30 นาที ก็ไหม้หมดไป 2 หลัง และยุ้งข้าว 1 หลัง เนื่องจากชั้นบนบ้านทำด้วยไม้จึงเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี

สอบสวน นางบัวเงิน ทิพย์วงค์กุล อายุ 58 ปี เจ้าของบ้านต้นเพลิงทราบว่า ขณะเกิดเหตุกำลังนั่งห่อปลาส้มเพื่อเตรียมไปขายตอนเย็น ได้ยินเสียงดังตุบตับ 2 ครั้งบนชั้น 2 จึงขึ้นไปดู พบไฟฟ้าช็อตอยู่บนขื่อและกำลังไหม้ตามสายไฟ จึงตะโกนเรียกให้เพื่อนบ้านช่วยเหลือ จากนั้นไฟได้ลามไปติดบ้านเลขที่ 172 ของนางสำราญ ดีดอม อายุ 73 ปี ที่อยู่ติดกัน ซึ่งเป็นบ้านไม้ใต้ถุนสูง ค่าเสียหายเบื้องต้นมีทองคำหนัก 5 บาท เงินสด 50,000 บาท รวมค่าเสียหายประมาณ 900,000 บาท เจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า สาเหตุไฟไหม้ครั้งนี้เกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ซึ่งจะได้สืบสวนสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้งหนึ่งต่อไป.

loading...

You Might Also Like

0 ความคิดเห็น