ขนลุก !! เมื่อชายคนนี้สารภาพว่า ก้อนนี้ออกมาจากตัวเขา พอรู้ว่าเป็นอะไรอ้วกแทบแตก

ชีวิตเศร้า! หนุ่มวัย 24 ผู้ไม่ได้ “อึ” มานานกว่า 2 ปี สเต วอล์คเกอร์ ชายหนุ่มวัย 24 ปี ผู้ป่วยเป็นโรคโครห์น มาตั้งแต่ปี 2012 โ...


ชีวิตเศร้า! หนุ่มวัย 24 ผู้ไม่ได้ “อึ” มานานกว่า 2 ปี

สเต วอล์คเกอร์ ชายหนุ่มวัย 24 ปี ผู้ป่วยเป็นโรคโครห์น มาตั้งแต่ปี 2012 โรคโครห์น เป็นโรคที่เกี่ยวกับทางเดินอาหารและลำไส้อักเสบเรื้องรัง ส่งผลให้เกิดอาการอักเสบของระบบทางเดินอาหารทัง้หมด

ผลจากการป่วยโรคนี้ ทำให้เขาต้องเข้ารับการผ่าตัดมามากกว่า 80 ครั้ง ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา ซึ่งลำไส้ที่อักเสบของเขาจะถูกตัดออกทีละเมตร โดยที่เขาไม่ได้เข้าห้องน้ำไปถ่ายเลย เนื่องจากต้องถ่ายของเสียออกทางช่องท้องของเขาแทน
 ปัญหาส่วนใหญ่ของเขาก็คือ ถึงแม้เขาจะได้บัตรคนพิการ แต่ด้วยความที่รูปร่างภายนอกเขาดูปกติ เขาจึงมีปัญหากับการใช้สิทธิพิเศษของคนพิการต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นห้องน้ำคนพิการหรือที่จอดรถคนพิการ หลายๆ คนมองเขาด้วยสายตาแปลกๆ เพียงเพราะเขาดูไม่เหมือนคนพิการ
 “ทุกวันนี้ คนเราตัดสินกันแค่การมองภายนอก เพียงเพราะผมดูปกติ พูดปกติ นั่นไม่ได้หมายความว่าผมเหมือนคนปกติ อย่าคิดว่าผมจะเป็นเหมือนที่คุณมองเห็น ลองมองให้ใกล้ขึ้นหรือถามผมสักคำ และคุณจะได้รู้ว่าผมเจ็บป่วยร้ายแรงแค่ไหน” สเตกล่าว

ร่างกายของผมเต็มไปด้วยอุปกรณ์ช่วยเหลือทางการแพทย์ ผมไม่สามารถขับถ่ายได้เหมือนคนทั่วไป และต้องมีเครื่องมือช่วยเหลือตลอดเวลา คนทั่วไปจะมีลำไส้เล็กประมาณ 6 เมตร และลำไส้ใหญ่ประมาณ 1.5 เมตร แต่จากการผ่าตัดทั้งหมดทำให้ผมมีลำไส้เล็กเหลือแค่ 2.5 เมตรและลำไส้ใหญ่เพียงแค่ 90 เซ็นติเมตรเท่านั้น เหล่านี้ทำให้เกิดผลข้างเคียงกับตัวผมมากมายเหลือเกิน”
 “ผมต้องต่อสู้กับความลำบากในการใช้ชีวิต ไม่สามารถกินอาหารปกติได้ใน 2 ปี ได้อยู่บ้านเพียง 4 สัปดาห์ จาก 18 เดือนหลังสุด ต้องอยู่ห่างจากเพื่อนและครอบครัว เพราะการให้พวกเขาเห็นอาการป่วยของผม มันมีผลต่อจิตใจของพวกเขาอย่างมาก”
 ทั้งหมดนี้ สเตได้โพสต์ลงบนเฟสบุ๊คส่วนตัวของเขา เพื่อหวังว่าจะมีคนที่เข้าใจ และเห็นใจเขาบ้าง เวลาที่เขาจำเป็นต้องออกไปธุระข้างนอก และใช้สิทธิพิเศษของคนพิการ ซึ่งไม่เคยมีใครรู้เลยว่า เขาป่วยหนักขนาดไหน

loading...

You Might Also Like

0 ความคิดเห็น