เปรี้ยง! พุทธเกิดหรือดับ? พระวัดดัง "หนุน" ร่วมพิธีไหว้พระพิฆเนศ ณ ตำหนักร่างทรง บอย คลอง1

 พระวัดดัง ในจังหวัดสุพรรณบุรี (19/09/58) งานไหว้ครู องค์พระพิฆเนศบวงสรวงเทพเทวา ณ ตำหนักร่างทรงพระพิฆเนศ โดย "บอยคลอง1&qu...


 พระวัดดัง ในจังหวัดสุพรรณบุรี

(19/09/58) งานไหว้ครู องค์พระพิฆเนศบวงสรวงเทพเทวา ณ ตำหนักร่างทรงพระพิฆเนศ โดย "บอยคลอง1" ตำบลคลองหนึ่ง อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี งานไหว้ครู คุรุเทพเทวา คุรุเทพมนตรา และ งานบวงสรวง บูชาพระพิฆเนศ บูชาพระแม่อุมาเทวี พระปรคนธรรพ พ่อแก่ พ่อปู่ฤาษีทั้ง 108 ตน บัตรพลี บูชาพระเกตุ พระภูมิ เจ้ากรุงพาลี เพื่อเสริมชะตาและสิริมงคล ในวันเกิด อาจารย์ขอกล่าวขอบพระคุณ เหล่าศิษย์ยาทั้งหลาย ร่วมถึงคำอวยพร มา ณ ที่นี่ ขออำนาจบารมี คุณพระศรีรัตนตรัย คุณครูบาอาจารย์ ครูเทพเทวา พ่อปู่ฤาษี พระแม่อุมาเทวี โปรดดลบันดาลให้ ศิษย์ยานุศิษย์ ทั้งหลาย ทั้งที่มาในงานก็ดี ทั้งที่อยู่ใกล้ก็ดี อยู่ไกลก็ดี ที่มีจิตศรัทธาและเคารพในครูบาอาจารย์ ครูเทพเทวา จงมีแต่ความสุขความเจริญ ลาภ ยศ เงิน ทอง จงบังเกิดกับทุกๆท่านเทอญ บารมี สาธุ สาธุ สาธุ...
 แปลกแต่จริง! พระภิกษุสงฆ์ สามารถร่วมงานไหว้ครู องค์พระพิฆเนศ ได้หรือไม่?

จากการติดต่อสอบถามไปยังสำนักพุทธฯ...โดยนายพนม ศรศิลป์ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ให้เหตุผลว่า...เป็นความเชื่อส่วนตัว! ไม่ขอพูดอะไรมากเพราะเป็นเรื่องละเอียดอ่อน ซึ่งทางสำนักพระพุทธฯ ก็ไม่ชี้ชัดว่าถูกหรือผิด? (ไม่ขอให้รายละเอียดในที่นี่)

นายพนม  ศรศิลป์ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่ง
 พระราชญาณกวี (สุวิทย์ ปิยวิชฺโช)ผู้ช่วยเจ้าอาวาส วัดพระราม ๙ กาญจณาภิเษก

ในเรื่องนี้ทางผู้สื่อข่าวก็ไม่ยอมแพ้ที่จะสอบถามไปยังผู้รู้และผู้ที่จะให้ข้อมูลชี้ชัดโดยตรงนั้นคือ พระราชญาณกวี (สุวิทย์ ปิยวิชฺโช) หรือนามปากกา ปิยโสภณ ปัจจุบันเป็น ผู้ช่วยเจ้าอาวาส วัดพระรามเก้า กาญจณาภิเษก ซึ่งพระคุณเจ้าได้ชี้ชัดระบุความคิดเห็นทันทีว่า กรณี พระภิกษุรูปนี้ มาร่วมในงานไหว้ครูพระพิฆเนศเพื่ออะไร? หากถูกเชิญเพื่อมารับเงินบริจาคก็ไม่ผิดอะไร! แต่หากไปร่วมพิธีไหว้ครูจุดเทียนชัยหรือเป็นประธานในงานถือว่าผิด เพราะพระภิกษุสงฆ์ จะต้องยึดมั่นในพระรัตนตรัย (พระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์) เท่านั้น ถ้าไปถือมั่นยึดมั่นสิ่งอื่น ถือว่าทำให้ศาสนาพุทธเสื่อม สั่นคลอนทันที เพราะพระคือสาวกขอพรพุทธองค์! ถือว่าพระภิกษุขาดจากศรัทธาของพระรัตนตรัย!




ที่มา : http://board.postjung.com/913436.html

loading...

You Might Also Like

0 ความคิดเห็น