สุดสะเทือนใจ! หลานสาววัย 8 ขวบถูกเพื่อนล้อ “เด็กหน้าผี” ย่าจึงตัดสินใจยอมทำบางสิ่งบางอย่าง..

ด.ญ.8 ขวบที่สุโขทัยหน้าตาสะสวยแต่ต้องเป็นแผลเป็น จากการถูกไฟไหม้ตั้งแต่ 4 ขวบ แพทย์ตัดเนื้อขามาปะ กำลังจะผ่าตัดครั้งที่ 8 ครอบครัวข...

ด.ญ.8 ขวบที่สุโขทัยหน้าตาสะสวยแต่ต้องเป็นแผลเป็น จากการถูกไฟไหม้ตั้งแต่ 4 ขวบ แพทย์ตัดเนื้อขามาปะ กำลังจะผ่าตัดครั้งที่ 8 ครอบครัวขอกู้ ธ.ก.ส. จนเป็นหนี้กว่า 4 แสน ย่าประกาศขายบ้านให้หลานได้ทำศัลยกรรม จะได้ไม่ถูกล้อเป็น ‘เด็กหน้าผี’…

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 17 ก.ย. 58 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปบ้านเลขที่ 479/1 บ้านห้วยโป้ หมู่ 4 ต.แม่สิน อ.ศรีสัชนาลัย จ.สุโขทัย หลังได้รับแจ้งมีครอบครัวของเด็กหญิง ที่ถูกไฟคลอกจนเสียโฉม มีชีวิตอยู่อย่างยากลำบาก และต้องการความช่วยเหลือ

พบเป็นบ้านปูนชั้นเดียวมี นายเด่น สมคิด อายุ 59 ปี เป็นหัวหัวหน้าครอบครัว อยู่กับนางสุย สมคิด อายุ 57 ปี ภรรยา นายวราวุฒิ สมคิด อายุ 33 ปี ลูกชาย และ ด.ญ.นวินดา สมคิด หรือน้องอ๋อมแอ๋ม อายุ 8 ขวบ นักเรียนชั้น ป.2 โรงเรียนห้วยโป้ หลานสาวซึ่งมีแผลเป็นจากการถูกไฟไหม้บริเวณแขนขวา หน้าท้อง และใบหน้าเสียโฉม
นายวราวุฒิ ผู้เป็นพ่อของน้องอ๋อมแอ๋ม ได้หยิบอัลบั้มภาพถ่ายเก่าๆของน้องอ๋อมแอ๋มให้ผู้สื่อข่าวดู พร้อมเปิดเผยว่า เดิมทีน้องอ๋อมแอ๋ม เป็นเด็กน่ารัก หน้าตาสะสวย เป็นที่รักของตน ภรรยา และปู่ย่า ต่อมาเมื่อปี 2554 ขณะที่นายเด่น ซึ่งเป็นปู่ กำลังเผาขยะอยู่ข้างบ้าน โดยมีน้องอ๋อมแอ๋ม หยิบใบไม้แห้งและถุงพลาสติกโยนเล่นอยู่ข้างๆ ตามประสาเด็ก จู่ๆ มีลมกระโชกพัดเปลวไฟลุกติดใบไม้แห้ง และถุงพลาสติกที่น้องอ๋อมแอ๋มเล่นอยู่จนไฟลุกไหม้แขนและใบหน้า น้องอ๋อมแอ๋มร้องไห้จ้าด้วยความเจ็บปวด ปู่รีบพาส่งโรงพยาบาลศรีสัชนาลัย แล้วส่งต่อไปโรงพยาบาลพุทธชินราช จ.พิษณุโลก และสุดท้ายส่งต่อไปที่โรงพยาบาลมหาราชเชียงใหม่ แพทย์ต้องตัดเนื้อจากขามาปลูกถ่ายให้

ต่อมาปี 2557 น้องอ๋อมแอ๋ม แอบหยิบไฟแช็กไปจุดเล่น โดยเอาชายเสื้อที่สวมอยู่ใส่ร่องนิ้วแล้วจุดไฟจนลุกไหม้เสื้อ และไหม้บริเวณหน้าท้องจนเป็นแผลฉกรรจ์ซ้ำอีก ตนรีบพาลูกไปโรงพยาบาล หมอต้องรักษาเป็นเวลากว่า 2 เดือน ทุกวันนี้ก็ยังต้องรักษาตัวอยู่ตลอด โดยแพทย์ผ่าตัดให้ 7 ครั้งแล้ว และวันที่ 6 ต.ค.นี้ก็จะต้องไปผ่าตัดอีกเป็นครั้งที่ 8 ซึ่งแพทย์ให้ความหวังว่า สามารถรักษาให้หายได้ โดยเฉพาะหากอายุครบ 12 ขวบ จะสามารถผ่าตัดใหญ่เพื่อทำศัลยกรรมได้ แต่ก็ไม่รู้ว่าจะมีค่าใช้จ่ายสักเท่าไหร่ ที่ผ่านมาเดินทางไปโรงพยาบาลแต่ละครั้งต้องใช้เงินถึง 7,000-10,000 บาท ลำพังเงินเดือนตำแหน่งลูกจ้างชั่วคราวในโรงเรียนห้วยโป้ เดือนละ 5,000 บาทของตน ใช้ในครอบครัวแทบจะไม่พอ และหลังจากลูกสาวต้องเสียโฉม ภรรยาก็ทิ้งไป

ด้านนางสุย ผู้เป็นย่า กล่าวว่า ที่ผ่านมาต้องกู้เงิน ธ.ก.ส. มารักษาหลาน แล้ว 4 แสนกว่าบาท เพราะหมอบอกว่าสามารถรักษาได้ ตนรู้สึกสงสารหลานมาก ตอนที่หมอผ่าตัดเอาเนื้อที่ขามาแปะแทนเนื้อที่โดนไฟเผา ถ้าเอาเนื้อตนไปแทนได้ตนยินดีให้หมอตัดไปเลย และที่สะเทือนใจที่สุดก็ตอนหลานร้องไห้กลับมาจากโรงเรียนเพราะโดนเพื่อนล้อ ว่าเด็กหน้าผี ตนถึงกับร้องไห้ด้วยความสงสารหลาน คิดว่าจะต้องรักษาหลานให้หายให้ได้ จึงประกาศขายบ้านหลังนี้เพื่อเอาเงินมารักษาหลาน ถึงแม้จะต้องไปปลูกกระต๊อบอยู่กันก็ยอม

ส่วนน้องอ๋อมแอ๋ม กล่าวว่า ตนไม่โกรธเวลาถูกเพื่อนล้อว่าเด็กหน้าผี แต่ก็ไม่อยากให้ล้อ และอยากจะรักษาแผลเป็นให้หาย.
ขอขอบคุณที่มา : www.thairath.co.th/content/525907

loading...

You Might Also Like

0 ความคิดเห็น