ไถ่ชีวิตควายมาเลี้ยงดูอย่างดี แต่สุดท้ายตายเพราะ 'ควาย' ที่ตัวเองรัก เป็นอุทาหรณ์สำหรับทุกคน!

สุดสลด! ควายหนุ่มไม่ยอมให้เปลี่ยนสายร้อยรูจมูก ขวิด ผอ.โรงเรียนบ้านแม่สูนน้อย อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ เสียชีวิตอนาถ เผยเป็นควายที่ผู้ตา...




สุดสลด! ควายหนุ่มไม่ยอมให้เปลี่ยนสายร้อยรูจมูก ขวิด ผอ.โรงเรียนบ้านแม่สูนน้อย อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ เสียชีวิตอนาถ เผยเป็นควายที่ผู้ตายไปไถ่ชีวิตมาเมื่อ 4 ปีก่อนในราคา 5 พัน ก่อนนำมาไว้ในสวน 

วันที่ 11 ก.ย. ร.ต.ท.ครรชิต กุมภิโร พงส.สภ.ฝาง จ.เชียงใหม่ ไปตรวจที่เกิดเหตุร่วม จนท.กู้ชีพกู้ภัยเวียงคำ ในสวนบ้านแม่สูนน้อย ม.9 ต.แม่สูน ผู้ได้รับบาดเจ็บ ทราบชื่อนาย ธงชัย พรมพันธ์ อายุ 60 ปี ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านแม่สูนน้อย หมู่ที่ 9 ต.แม่สูน ถูกควายขวิดได้รับบาดเจ็บสาหัส เสียชีวิตในเวลาต่อมา ที่ รพ.ฝาง

ก่อนเกิดเหตุ ก่อนหน้านี้เมื่อ 4 ปีที่แล้ว ผู้ตายได้นำเงินส่วนตัวไปไถ่ควายที่จะถูกนำไปฆ่า จากโรงฆ่าสัตว์ในราคา 5,000 บาท แล้วนำมาชุบเลี้ยงอย่างดีภายในสวนของตัวเอง ด้วยการสร้างคอกให้อยู่ เกี่ยวหญ้าให้กินทุกวัน เวลานี้ควายโตเป็นหนุ่มชาวบ้านเรียก "ควายหงาน" เลี้ยงดูกันมานาน วันที่เกิดเหตุ สายที่ร้อยรูจมูกของควายตัวดังกล่าว เปื่อย เพราะใช้งานมานาน ผู้ตายเลยจะเปลี่ยนสายร้อยให้ใหม่ แต่ควายสะบัดไม่ยอมให้เปลี่ยน ผู้ตายจึงเอา "ขอจางหญ้า" เคาะกะโหลกควายไปทีหนึ่ง ควายหนุ่มเกิดโมโหจึงขวิดเข้าที่ขา แล้วสะบัดร่างไปมาในคอก ต่อหน้าคนสวน ซึ่งไม่สามารถเข้าไปช่วยได้ สุดท้ายอาการสาหัส รีบนำส่งโรงพยาบาลแต่เสียชีวิตในเวลาต่อมา

เบื้องต้นทราบว่า นายธงชัย ยังมีตำแหน่งเป็นผู้อำนวยการโรงเรียนแม่สูนน้อย และกำลังจะเกษียณอายุราชการในปลายเดือน ก.ย. นี้ เป็นคนนิสัยดีที่ชาวบ้านและนักเรียนให้ความเคารพรักใคร่ นอกจากนี้ นายธงชัย ยังมีจิตใจบุญด้วย ขณะเกิดเหตุซึ่งเป็นวันหยุด ผู้ตายได้เข้ามาดูแลควายตามปกติ โดยทางครอบครัวจะศพตั้งบำเพ็ญกุศลที่บ้านสันดินแดง และทำการฌาปนกิจที่สุสานแม่สูน ในวันที่ 17 ก.ย.

เครดิต : สำนักข่าวไทย

loading...

You Might Also Like

0 ความคิดเห็น