ดูไว!! ห้ามพลาด! เก็บรากตะเคียนยักษ์เข้าบ้าน คอหวยไม่พลาดส่อง มาดูกันตัวไหน

คนสุรินทร์แห่ไปดู รากไม้ตะเคียนยักษ์ "นางพญาไม้ รุกขเทวี" หลังชาวบ้านบังเอิญ และลากเก็บไว้ในบ้าน หวั่นเกิดอาเพศ ทำพิธีขอขม...


คนสุรินทร์แห่ไปดู รากไม้ตะเคียนยักษ์ "นางพญาไม้ รุกขเทวี" หลังชาวบ้านบังเอิญ และลากเก็บไว้ในบ้าน หวั่นเกิดอาเพศ ทำพิธีขอขมา เซียนเลขเด็ดแห่ส่องตามระเบียบ

    (27 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวจังหวัดสุรินทร์รายงานว่า จากกรณีที่ชาวบ้านตาอี หมู่ที่ 5 ต.ทุ่งมน อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ ได้ขุดพบรากตะเคียนยักษ์ ที่ผุดขึ้นกลางแม่น้ำชี รากไม้ตะเคียนขนาดใหญ่และความสมบูรณ์แข็งแรง แม้ว่าจะถูกตัดลำต้นออกไป แผ่รัศมีกว้างราว 5 เมตร จนชาวบ้านที่ทราบข่าวต่างเดินทางไปบูชากราบไหว้อย่างต่อเนื่อง เพื่อขอโชคลาภและส่องเลขเด็ดตามความเชื่อ

    จากการสอบถาม 2 สามีภรรยาเจ้าของบ้านที่ตั้งของรากต้นตะเคียนดังกล่าว เล่าว่า เมื่อราวๆ 10 กว่าปีก่อน นายยนต์ เป็นผู้บังเอิญไปพบ รากต้นตะเคียนดังกล่าว อยู่กลางแม่น้ำชี ห่างจากหมู่บ้านราว 1 กิโลเมตร คาดว่าน่าจะลอยมาจากที่อื่น เนื่องจากเป็นรากไม้ที่มีขนาดใหญ่มาก จึงใช้ถัง 200 ลิตรหลายอันผูกมัดกับรากต้นตะเคียน เมื่อถึงฤดูน้ำหลาก แรงดันน้ำจะค่อยๆ ดันให้ลอยมาเรื่อยๆ จนกระทั่งเข้าใกล้บ้าน

    หลังจากนั้น นายยนต์ กับลูกชายจึงพากันใช้รถไถยกรากไม้ขนาดยักษ์ น้ำหนักเกือบ 2 ตัน ขึ้นจากแม่น้ำชี ขึ้นมาไว้บริเวณบ้าน ตลอดระยะเวลากว่า 10 ปีที่ผ่านมา ไม่มีเหตุการณ์ใดๆ เกิดขึ้น นอกจากจะมีผู้สนใจติดต่อขอซื้อรากไม้ดังกล่าว เสนอราคาราวๆ 300,000 บาท แต่ครอบครัวตัดสินใจไม่ขาย เพราะอยากเก็บไว้เป็นสิริมงคลแก่ชีวิต

    ขณะที่เมื่อคืนนี้ (26 ก.พ.) ชาวบ้านจากทั่วสารทิศมารวมตัวกันเนื่องแน่น เพื่อทำพิธีขอขมา อันเชิญดวงวิญญาณ และนำผ้าถุงแสไปมาเปลี่ยนเครื่องแต่งกาย บริเวณกลางรากต้นตะเคียน เพื่อแก้อาถรรพ์และแก้บนให้กับผู้ขุดพบรากตะเคียน และขนย้ายมาไว้ที่บริเวณหน้าบ้านของตนเอง เมื่อ 2 เดือนก่อน

    ทางด้านชาวบ้านในพื้นที่ ต่างตกใจและหวาดผวากับสิ่งที่เกิดขึ้น เนื่องจากหวั่นเกรงอิทธิฤทธิ์ของเจ้าแม่ต้นตะเคียน เนื่องจากไม่เคยมีใครกล้านำเอาไม้ต้องห้ามเข้ามาเก็บไว้ในบ้านเช่นนี้มาก่อน เชื่อว่าอาจจะทำให้เกิดอาเพศ มีผู้คนล้มตายโดยไม่ทราบสาเหตุ

    ซึ่งญาติพี่น้องได้จ้างร่างทรงมาจากต่างหมู่บ้าน มาทำพิธีอันเชิญวิญญาณหรือเจ้าแม่ตะเคียนทอง จนทราบว่าคือ "นางพญาไม้ รุกขเทวี" อายุราวๆ 185 ปี พร้อมกับชูมือ 5 นิ้ว กับ 1 นิ้ว ส่วนเมื่อคืนที่ผ่านมา ชาวบ้านต่างพากันเฝ้ารอดูน้ำตาเทียนหลังการทำน้ำมนต์ พร้อมกับพากันรุมถ่ายภาพเอาไว้ และตีเป็นตัวเลขไปต่างๆ นานา อาทิ 218 หรือ 02 ตามความเชื่อส่วนบุคคล

loading...

You Might Also Like

0 ความคิดเห็น