เป็นบุญตาจริงๆ! บ้านสร้างใหม่ธรรมดาๆ แต่พอรู้ว่าเป็นชื่อของ ผู้หญิง คนนี้ !! ชาวบ้านถึงกับน้ำตาใหล.....!!!!!

loading... สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ ได้เสด็จเป็นการส่วนพระองค์เพื่อปฏิบัติภารกิจเป็นการส่วนพระองค์ในจังหวัดอุทัยธานี และทำบุญพระตำหนักใ...

loading...
สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ ได้เสด็จเป็นการส่วนพระองค์เพื่อปฏิบัติภารกิจเป็นการส่วนพระองค์ในจังหวัดอุทัยธานี และทำบุญพระตำหนักใหม่ เลขที่ 905 ถนนศรีอุทัย ตำบลอุทัยใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดอุทัยธานี มีขนาดเนื้อที่ประมาณ 300 ตร.ว. ที่ดินนี้มีประชาชนจะทูลเกล้าฯ ถวาย แต่พระองค์ท่านไม่ประสงค์ จึงทรงขอซื้อในราคาท้องตลาด ด้วยพระราชทรัพย์ส่วนพระองค์ และสร้างพระตำหนักใหม่ ด้วยพระราชทรัพย์ส่วนพระองค์ ใช้เวลาก่อสร้างราว 1 ปี จึงสร้างเสร็จ

loading...

พระองค์ทรงปฎิบัติเช่นเดียวกับสามัญชนทั่วไป โดยการขอเลขที่บ้านจากราชการ ในการเสด็จเป็นการส่วนพระองค์ครั้งนี้ พระองค์มีแนวพระราชดำริให้ชาวอุทัยธานีดำเนินวิถีชีวิตตามปกติ ไม่ต้องมีพิธีการ เคยทำอย่างไรก็ให้ดำเนินวิถีชีวิตเหมือนเดิม เช่น เคยออกกำลังกายที่ลานสุพรรณนิการ์ใกล้ พระตำหนักใหม่
 ช่วงเช้า พระองค์เสด็จพระราชดำเนิน จากพระตำหนักใหม่มายังหน้าศาลากลาง เพื่อสักการะราชานุสาวรีย์ ร. 5 เช้าวัดถัดมาพระองค์เสด็จพระราชดำเนินโดยการเดินจากพระตำหนักใหม่ ไปตลาดเช้า ชาวบ้านจับจ่ายซื้อของกันตามปกติ และได้เฝ้ารับเสด็จพระองค์ท่านอย่างใกล้ชิด และทรงช่วยพระสหาย จำหน่ายทองคำให้กับประชาชนทั่วไป สร้างความปลาบปลื้มให้ชาวอุทัยธานีทุกคนภาคภูมิใจ ที่พระองค์ทรงเลือกจังหวัดอุทัยธานี เป็นที่สร้างพระตำหนักใหม่ส่วนพระองค์

loading...

You Might Also Like

0 ความคิดเห็น