ข่าวประจำวัน สุดรันทดจำได้ไหมๆๆๆๆ

หาย เงียบจากวงการเพลง “ลูกทุ่ง” กว่า 10 ปี สำหรับ “ลูกนก สุภาพร” เจ้าของบทเพลง “คุณลำไย” หลังจากมีครอบครัว จนถูกเม้าท์ “ตกอับ” ล่าสุดเจ้า...


หาย เงียบจากวงการเพลง “ลูกทุ่ง” กว่า 10 ปี สำหรับ “ลูกนก สุภาพร” เจ้าของบทเพลง “คุณลำไย” หลังจากมีครอบครัว จนถูกเม้าท์ “ตกอับ” ล่าสุดเจ้าตัวขอเคลียร์ประเด็นนี้กลาง รายการ “โชว์แตกฟอง” ทาง ช่อง 2 บันเทิงมาเต็ม (กดเลข38) โดยมี 2 พิธีกร “ปุ้ย-พิมลวรรณ หุ่นทองคำ” และ “ตั๊ก-ศิริพร อยู่ยอด” รับหน้าที่เป็นพิธีกร
loading...

หายเงียบไปเลยช่วงนี้ทำอะไรอยู่ ? 

“ช่วง นี้ก็อยู่บ้านเลี้ยงลูก แต่ก็ยังรับงานบ้าง ถ้ามีเจ้าภาพจ้าง กำลังมองหานักแต่งเพลง หาคนรู้จัก คิดว่าเราจะต้องทำยังไงดีกับเพลง หายไปเป็น 10 ปีแล้วที่ไม่มีผลงานเพลง ตั้งแต่มีลูกก็หยุดไปเลย แล้วลูกก็ยังเล็กอยู่ มันก็เลยมีความรู้สึกว่าอยากจะให้เต็มที่ก่อน เพราะว่านกเลี้ยงลูกคนเดียว 24 ชั่วโมง จริงๆ อยากทำอะไรหลายๆ อย่างมากแต่มันทำไม่ได้” แล้วที่ผ่านมามีงานติดต่อเข้ามาบ้างมั้ย ? “ก็ ต้องยอมรับเนอะว่าเราไม่มีผลงาน ก็เลยห่างๆ แต่ยังได้ใบบุญ ลำไย ก็ยังมีบ้าง พอได้กินพอได้ใช้ ถ้ากลับมาเราก็ต้องรับว่าอาจจะไม่เมื่อก่อน เรื่องนี้นกยอมรับ อยากทำงานเพลงมาก คิดถึง ออกไปส่งเขาก็ยังทักทาย ลำไยเมื่อไหร่จะออกเพลงอีก ชีวิตช่วงนี้ให้กับลูกเป็นหลักแล้วเอาข้าวไรเบอร์รี่ที่บ้านมาขายบ้าง ทำไม่เป็นธุรกิจมาก ส่วนใหญ่จะแจกมากกว่า”

หลายคนมองว่าเราตกอับ ?
loading...
“ขา ลงมันลงอยู่แล้ว นกไม่โกรธใครที่จะพูด มันอยู่ที่แง่มองของคนพูด นกคิดว่าตัวเองยังเหมือนเดิม ส่วนการที่ได้ ลำไย มาถือว่ากำไรชีวิต เพราะทุกวันนี้ความสบายอยู่ตรงไหนหาไม่เจอ แต่ความลำบากเจอทุกวัน เจอตลอด ชีวิตทุกวันนี้ก็ยังลำบาก เมื่อก่อนลำบากแบบปากกัดตีนถีบ ทำงานได้วันละ 100 ไม่โกรธถ้าใครจะพูดยังไง เพราะชีวิตนกไม่เคยสบายเลย เราฝึกสมาธิ และปฏิบัติธรรม ไม่ยึดติด อย่างกับคำว่า คุณลำไย นกก็มีหน้าที่แค่ขึ้นร้องเพลง พออยู่บ้านก็คืออีนก ไอ้นก ธรรมดา เป็นแม่ เป็นคนใช้ในบ้าน”
ลูกนกผ่านจุดนี้มาได้อย่างไร ?
“ชีวิต นกลำบากเป็นสาวโรงงาน ทำงานเย็บผ้าตั้งแต่ 8 โมงยันตี 5 อีกวันถึงจะได้ 100 บาท นี่คือเรื่องจริง เข้ากรุงเทพใหม่ๆ ได้เดือนละ 600 บาท เราไม่มีอะไรจะเสียเพราะนกเริ่มจากติดลบศูนย์ จากเด็กที่อยู่ท้ายแถว แต่วันหนึ่งได้มายืนอยู่ข้างหน้าช่วงๆ หนึ่ง ถึงแม้มันจะสั้น แต่ก็ยังภูมิใจว่าฉันทำได้ รู้สึกเป็นกำไรชีวิต คนเราเกิดมาไม่เท่ากัน มันไม่รู้สึกอะไรแล้วถ้าคนจะพูดว่าตกอับ เพราะมันขึ้นสูงและลงสุดแล้วเป็นธรรมดา”
แสดงว่าครอบครัวมีส่วนสำคัญมาก ?
“สำคัญ มากจริงๆ เมื่อก่อนตอนไม่มีรถก็ขับรถไปบ้าน ไปนั้นไปนี่ กลับบ้านตี 1 ตี 2 ตี 3 หาเงินส่งให้พ่อให้แม่ตอนนั้นก็จบแค่นั้น พอมีครอบครัว มีแฟนไม่เท่าไหร่ แต่พอมีลูกทุกอย่างจบ จบที่ลูกเลย ไม่มีอะไรในโลกที่เป็นครอบครัว ถึงจะมีเงิน 100 ล้าน แต่ก็มีความสุขแบบนี้ก็ได้”
ติดตาม รายการ “โชว์แตกฟอง”ทุกวันจันทร์-ศุกร์ ทาง ช่อง 2 บันเทิงมาเต็ม กดเลข 38 เวลา 07.30/12.30/21.30 น. เทปนี้ได้ในอังคาร 15 มีนาคม ติดตามความเคลื่อนไหวได้ที่


ที่มา:sayhibeauty.com

loading...

You Might Also Like

0 ความคิดเห็น