เมื่อพ่อแกล้ง “ทิ้งลูกชายวัย4ขวบ” ไว้กลางห้าง!! ผลที่ออกมากลับไม่เป็นไปตามที่คาดไว้

 เมื่อคุณพ่อท่านนี้คิดเล่นพิเรนทร์อยากดูท่าที่ของลูกเมื่อหลงอยู่กลางซุปเปอร์มาเกตจึงแกล้งทิ้งลูกไว้คนเดียว แล้วแอบดูอยู่ห่างๆ: เหวินเหว...

 เมื่อคุณพ่อท่านนี้คิดเล่นพิเรนทร์อยากดูท่าที่ของลูกเมื่อหลงอยู่กลางซุปเปอร์มาเกตจึงแกล้งทิ้งลูกไว้คนเดียว แล้วแอบดูอยู่ห่างๆ: เหวินเหวินเป็นเด็กชายวัย4ขวบที่ฉลาด พ่อของเขาเลี้ยงลูกให้รู้จักช่วยเหลือตัวเองทำให้เขาทำอะไรเองเป็นตั้งแต่เล็กๆไม่ว่าจะกินข้าว ใส่

เสื้อผ้าและแปรงฟันเอง
วันนั้นครอบครัวของเหวินเหวินไปเดินซื้อของในซุปเปอร์ ในขณะที่พ่อแม่กำลังจ่ายเงินอยู่ที่แคชเชียร์ เด็กชายยังนั่งดูตู้ปลาในเขตขายอาหารทะเลที่อยู่ไกลออกไป10เมตร พ่อของเขาแอบกระซิบเบาๆกับแม่ว่าเราลองมาแอบลูกกันดีกว่า ดูว่าแกจะทำยังไงถ้ารู้ว่า”หลงทาง”กับเรา ลองให้แกมีประสบการณ์ดูสักครั้งจะได้สอนลูกด้วย

แม่ยังไม่ทันตอบตกลงอะไรพ่อก็รีบดึงมือแม่เพื่อไปหลบอยู่ในมุมที่ลูกมองไม่เห็น
หลังจากที่เหวินเหวินนั่งดูปลาอยู่พักนึง เขาก็ลุกขึ้นหันกลับมามองหาพ่อแม่แต่ไม่เจอ เขาจึงวิ่งไปมาแถวนั้นอยู่สองรอบแล้วอ้อมไปดูที่แคชเชียร์จนรู้ว่าตัวเองคงจะหลงกับพ่อแม่เข้าแล้วแม่คิดว่าลูกชายต้องร้องไห้แน่ๆ แต่กลับไม่เป็นอย่างที่แม่คิด เหวินเหวินเดินออกมาจากตรงแคชเชียร์และเดินไปหาลุงรปภ.คุยกันประมาณครี่งนาที แล้วทั้งสองก็เดินไปเข้าลิฟท์เพื่อลงไปที่ชั้น1ด้วยกัน
 พ่อและแม่ก็รีบแอบตามลงไปดู ที่แท้รปภ.พาเหวินเหวินไปที่ห้องประชาสัมพันธ์ของซุปเปอร์เพื่อประกาศตามหาพ่อแม่ เหวินๆพูดกับคุณน้าที่ประชาสัมพันธ์เพื่อให้พ่อแม่มาเจอเขาที่ห้องประชาสัมพันธ์ชั้น1

เรื่องนี้ทำให้พ่อแม่ของหนูน้อยแปลกใจมาก เพราะตอนแรกคิดว่าจะให้เรื่องนี้เป็นบทเรียนกับลูกและไม่คิดว่าลูกชายจะแก้ปัญหาได้เร็วขนาดนี้ พ่อถามหนูน้อยว่าทำไมลูกถึงได้ไปหาลุงรปภ.เป็นคนแรก ลูกชายบอกว่า “อาจารย์ที่โรงเรียนอนุบาลสอนครับ”

ลูก4
โดยปกติในชีวิตประจำวันนั้นสาเหตุที่เด็กหายบางทีไม่ใช่เพราะถูกล่อลวงแต่เพียงอย่างเดียว แต่เป็นเพราะเด็กห่วงกิน ห่วงเล่น และความสะเพร่าของพ่อแม่ คุณผู้ปกครองควรสอนเด็ก5ข้อต่อไปนี้

1. จำชื่อนามสกุลของตัวเองและผู้ปกครอง และที่อยู่เบอร์ได้อย่างละเอียด

2.จำเบอร์โทรศัพท์ของผู้ปกครองและญาติๆได้อย่างแม่นยำ

3.จดจำเบอร์ฉุกเฉินได้

4.แยกคนเป็น สอนให้เด็กรู้จักเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ตำรวจ ตำรวจจราจร พนักงานซุปเปอร์มาเกต และพนักงานตามห้างร้านต่างๆที่สามารถช่วยเด็กได้ในยามฉุกเฉิน

5.สอนเด็กว่าเมื่อรู้ตัวว่าเดินหลงแล้วให้รออยู่ในบริเวณเดิม อย่าวิ่งไปไหนไกล

การสอนให้ลูกเกี่ยวกับภัยสังคม ให้ความรู้ที่ถูกต้องและรู้จักช่วยเหลือตัวเองตั้งแต่เด็กนั้นเป็นเรื่องที่สำคัญ!

ขอขอบคุณสำหรับเนื้อหาจาก : liekr.com
ที่มา: http://www.patjaa.com/เมื่อพ่อแกล้ง-ทิ้งลูกช/

loading...

You Might Also Like

0 ความคิดเห็น