สะเทือนวงการแพทย์!?..การผ่าตัด< <ย้ายหัวคน..ครั้งแรกในโลก!!

วันที่16 เดือน กันยายน 2015 คนไข้รายนี้มีชื่อว่า Paul Horner มีอายุ 36 ปี เป็นคนชนชาติแอฟริกาใต้ ในกรุง Johannesburg ได้รับการ...



วันที่16 เดือน กันยายน 2015


คนไข้รายนี้มีชื่อว่า Paul Horner มีอายุ 36 ปี เป็นคนชนชาติแอฟริกาใต้ ในกรุง Johannesburg ได้รับการผ่าตัดแลกเปลี่ยนศรีษะครั้งแรกในโลก โดยประสบความสำเร็จ. ทางแพทย์ใช้ระยะเวลาในการผ่าตัดถึง 19 ชั่วโมง ถึงเสร็จสิ้นการผ่าตัด แล้วยังสามารถป้องกันคนไข้จากโรคมะเร็งอีกด้วย.
คุณ Paol Horner เป็นคนไข้โรคมะเร็งกระดูกมานาน5 ปีแล้ว เป็นมะเร็งในระยะสุดท้าย มีรายงานว่าเขาจะต้องเสี่ยงกับการผ่าตัดที่อาจจะเป็นอันตรายถึงชีวิตเหมือนกัน.


นายแพทย์ Tom Downey คือหนึ่งในแพทย์ที่ทำการผ่าตัดให้สัมภาษณ์ว่า ” มันคือเรื่องที่ซับซ้อนมาก แต่เราอยากจะบอกว่า ทางเราสามารถทำการผ่าตัดแบบนี้ได้ โดยการที่เราอาจช่วยสับเปลี่ยนร่างกายที่ดีหรืออาจจะดีกว่าร่างกายเดิมของคนไข้ได้. การประสบความสำเร็จในการผ่าตัดครั้งนี้ มันจะส่งผลให้การผ่าตัดในครั้งต่อๆไปประสบความสำเร็จเหมือนกัน.


ทางนายแพทย์ยังพูดอีกว่า นาย Horner ได้รู้สึกตัว85% แล้ว อาจลุกเดิน พูด และทำงานต่างๆเหมือนคนปกติได้ การมีสุขภาพดีเป็นสิ่งที่ประเสริฐนัก และมันเป็นสิ่งที่มหัสจรรค์อย่างมาก มีความสุขที่ผลออกมาเป็นที่ราบรื่นแบบนี้.
 ที่มา:http://www.khaojing.com/9408/
Credit : lolz-news.blogspot.com

loading...

You Might Also Like

0 ความคิดเห็น