เจ้าของใจสลาย!! วัวพันธ์ดีที่ได้มาจากรัฐบาลหายไป 1 ตัว เที่ยวเดินออกตามหา กลับเจอกันในสภาพแบบนี้ ไม่น่าเลย

มีผู้รายงานข่าวมายัง เว็บไซต์  siamupdate  ว่ามีจุดเกิดเหตุพบชาวบ้านยืนจับกุมยืนดูเหตุการณ์อยู่บริเวณคลองส่งน้ำข้างถนนเข้าหมู่บ...


มีผู้รายงานข่าวมายัง เว็บไซต์  siamupdate  ว่ามีจุดเกิดเหตุพบชาวบ้านยืนจับกุมยืนดูเหตุการณ์อยู่บริเวณคลองส่งน้ำข้างถนนเข้าหมู่บ้าน พบซากวัวพันธุ์บรามันอยู่ในสภาพถูกชำแหละเนื้อ ตั้งแต่ช่วงสะโพก เนื้อสันหลัง และขาหลังทั้ง 2 ข้าง เหลือไว้เพียงส่วนขาหน้าและศีรษะ ถูกทิ้งซากเอาไว้ในคลองส่งน้ำ กลายเป็นภาพน่าเวทนา

นางบุญช่วย ที่เดินทางมาดูจุดเกิดเหตุ ซึ่งอยู่ห่างจากบ้านราวๆ 1 กิโลเมตร ยืนยันว่า วัวพันธุ์บรามันที่ถูกชำแหละและทิ้งไว้ดังกล่าว เป็นวัวแม่พันธุ์ที่เลี้ยงเอาไว้กว่า 7 ปีแล้ว เดิมเป็นวัวที่ได้รับมอบมาจากโครงการรัฐบาล นำมาให้เลี้ยงผสมพันธุ์ เพื่อทำมาหากิน วัวตัวดังกล่าวมีสีขาวนวล ชื่อว่า นางตอง เคยตกลูกมา 2 ตัวแล้ว ตัวแรกชื่อ เจ้าขวัญ เป็นเพศผู้ สีเหมือนแม่ ส่วนอีกเพศเมีย ชื่อ เจ้าแก้ว ตัวสีแดง เพิ่งจะคลอดได้เดือนเศษๆ

เจ้าของวัว ยังเล่าให้ฟังอีกว่า ก่อนหน้านี้เคยมีคนติดต่อมาขอซื้อ นางตอง แม่วัวในราคา 70,000 บาท แต่ตนตัดสินใจไม่ขายและบอกปฏิเสธไป กระทั่งช่วงกลางดึกหรือเช้ามืดของวันที่ 4 ตุลาคม ได้ยินสุนัขเห่าไล่แปลกๆ จึงออกมาดู ก็พบว่าวัวที่เลี้ยงไว้หายไป 2 ตัว เหลือเพียง เจ้าแก้ว ลูกวัวตัวเล็กตัวเดียว

ต่อมาตนจึงพยายามเดินหาทั่วๆ บ้าน และมาพบกับ เจ้าขวัญ ที่วนเวียนอยู่ด้านหลังคอกวัว แต่ไม่พบกับแม่วัว จึงได้แจ้งผู้ใหญ่บ้านและชาวบ้านให้ช่วยตามหา กระทั่งมาพบเป็นซากถูกชำแหละดังกล่าว

เบื้องต้นคาดว่า คนร้ายน่าจะคิดขโมยวัวของนางบุญช่วย แต่ระหว่างที่พยายามนำวัวขึ้นรถบรรทุก คาดว่าน่าจะเกิดอาการดิ้นหลุด เจ้าขวัญ พลัดหลุดออกมาจากมือคนร้ายได้ แต่ นางตอง แม่วัวถูกขโมยไปได้ ก่อนคนร้ายจะตัดสินใจชำแหละเนื้อและทิ้งซากไว้ให้ช้ำใจ ก่อนจะหลบหนีไป  ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ติดตามหาผู้ก่อเหตุขโมยและชำแหละวัวของชาวบ้านรายนี้ มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

loading...

You Might Also Like

0 ความคิดเห็น