หมอช้าง บอก … ราศีใดที่จะรุ่งสุดๆ และ ราศีใดที่จะแย่ที่สุด ประจำปี 2559

ล้ม 100 ครั้ง ขอชนะเพียง 1 ครั้ง ชีวิตนี้ก็คุ้มแล้ว…ป๋าขั้นเทพ  กล่าวใว้ … ผู้ไม่เคยยอมแพ้ต่อลิขิตฟ้า จนกลายเป็นสัญญาลักษณ์ของผู้ท้าทาย...

ล้ม 100 ครั้ง ขอชนะเพียง 1 ครั้ง ชีวิตนี้ก็คุ้มแล้ว…ป๋าขั้นเทพ  กล่าวใว้ …

ผู้ไม่เคยยอมแพ้ต่อลิขิตฟ้า จนกลายเป็นสัญญาลักษณ์ของผู้ท้าทายต่อความอหังการของการล้มเหลวในการทำธุรกิจ

ชายผู้ที่เป็นทั้งนักแสดง , เป็นตลก , เป็นพ่อของลูก , เป็นครูของตลกหน้าใหม่ , และอีกบทบาทที่ป๋า มุ่งมั่นทำมาตลอดค่อนชีวิตจนอายุย่างเข้า 66 ปี แล้ว คือ “นักธุรกิจ”



นักธุรกิจที่จบเพียงแค่ ป.4 เริ่มทำงานครั้งแรกมีรายได้เพียงวันละ 5 บาท ทำทุกอย่างเพื่อมุ่งหน้าสู่ความสำเร็จ จากเด็กปราจีนบุรี ก้าวสู่นักแสดงที่มีคนรู้จักและรักป๋ากันทั่วประเทศ จนมาเป็นหนี้หลาย 10 ล้าน จากการทำธุรกิจ แต่วันนี้ป๋ากลับมาแล้ว.. กับธุรกิจเล็กๆ ร้านครัวคุณเทพ จนเป็นที่พูดถึงกันอย่างสนั่นเมืองในวันนี้ เราไปลองตามดูธุรกิจวันนี้ของป๋ากันครับ

เทพ โพธิ์งาม จบแค่ป.4 แสดงหนังมากกว่า 38 เรื่อง

ป๋าเทพเกิดที่จังหวัดปราจีนบุรี แต่ไปโตที่จังหวัดนราธิวาส เรียนจบประถมศึกษาปีที่ 4 ก็ไม่ได้เรียนต่อ เคยทำงานในหน่วยฉายหนังกลางแปลง ได้เงินค่าจ้างวันละ 5 บาท ทำอยู่ 7 ปี , ก็หันทำเป็นกรรมกรในโรงถ่าน จากนั้นก็ไปสมัครงานกับวงดนตรีเพลิน พรมแดน ราวปี พ.ศ. 2512
ช่วงนี้ได้รู้จักกับ “เด่น ดอกประดู่” หลังจากออกวงเพลิน พรมแดน เด่นได้ชวนกันมาจัดตั้งคณะ เด่น เด๋อ เทพ จนมีชื่อเสียงเป็นที่รู้จัก


ป๋าแสดงหนังเรื่อง เทพบุตรต๊ะติ๊งโหน่ง (ในปี.2520) ยิ่งส่งให้ป๋าดังเป็นพลุแตก ป๋ายังแสดงหนังและเล่นละคร และเป็นพิธีกร อีกมากมาย…



นักลงทุน หัวใจไม่ยอมแพ้

อีกสิ่งที่ป๋าเทพ มุ่งมั่นทำ คือ การหาอาชีพรองรับนอกจากการเป็นนักแสดง ป๋าทำธุรกิจมาแล้วเป็น 10 อาชีพ ทั้งทำอู่ซ่อมรถ , ทำร้านขายของชำ , ร้านเสริมสวย , จัดสรรอาคารพาณิชย์ ,ผลิตน้ำข้าวกล้อง แต่ก็ไม่ประสบความสำเร็จ เป็นหนี้เจ็บตัว จนถึงถูกฟ้องล้มละลาย
แต่ป๋าก็ยังสู้อยู่… ธุรกิจล่าสุด ป๋าไปรวมหุ้นทำ “ร้านหมูกระทะ” ได้ซักพักหนึ่งก็ต้องปิดตัวไปอีก ขาดทุนเป็นล้าน ทั้งหุ้นส่วนและตัวป๋า แต่ทั้งสองคนก็เข้าใจกันดี แบ่งข้าวของที่เหลือ เพื่อหันไปทำอาชีพอื่นๆ ต่อไป…

ทำร้านกาแฟ อาหารตามสั่งเล็กๆ ( พอเลี้ยง ลูกน้องได้ )


ป๋ายังไม่ท้อถอย… หันมาทำร้านเล็กๆ ลงทุนน้อยๆ ด้วยข้าวของ และเงินทองที่ยังมีเหลืออยู่บ้าง เพราะยังมีเด็กๆ ที่ตามป๋ามาอีก 4-5 คน ป๋า คิดแค่ว่า ขายได้พอเลี้ยงลูกน้องได้ ก็โอเคแล้ว…


ขอบคุณภาพจาก ทำเลขายของ.com

loading...

You Might Also Like

0 ความคิดเห็น