พลิกชีวิต! สาวเรียนไม่จบ ขอยืมเงินพ่อ 3000 บาท แต่มันก็ได้ทำให้ชีวิตของเธอเปลี่ยนไปยังไง มาดูกัน

บางครั้งการที่ลูกสักคนเรียนไม่จบ ก็อาจจะแอบสร้างรอยแผลในใจให้พ่อแม่ได้นิดๆและบางครอบครัวถึงขั้นเคืองกันไปเลยก็มี ทว่านั่นไม...




บางครั้งการที่ลูกสักคนเรียนไม่จบ ก็อาจจะแอบสร้างรอยแผลในใจให้พ่อแม่ได้นิดๆและบางครอบครัวถึงขั้นเคืองกันไปเลยก็มี ทว่านั่นไม่ใช่สิ่งที่เกิดขึ้นกับสาวสู้ชีวิตรายนี้ที่ได้พลิกชีวิตตัวเองอย่างสิ้นเชิงด้วยเงิน 3,000 บาทจากพ่อในวันนั้น!!!

โดยนี่คือเรื่องราวความสำเร็จของคุณ ‘สมาชิกหมายเลข 726983′ ที่ได้นำเรื่องราวของตนมาแชร์ลงในพันทิป ซึ่งเธอก็เป็นักศึกษาธรรมดาทั่วไปที่กำลังจะขึ้นชั้นปีที่ 5 (เรียนไม่จบว่างั้นล่ะ) แต่ในขณะที่ชีวิตเสียศูนย์เพื่อนของเธออีกสองคนก็ได้มาชวนว่าเปิดร้านเค้กกันไหม ไม่ต้องสมัครแล้วงานน่ะ อยากลุยสักตั้งกันมั้ยล่ะเพราะเตาอบก็มีแล้ว ตู้เย็นก็มี ขาดแค่วัตถุดิบเท่านั้น
 ซึ่งในช่วงที่ตกลงกันนั้นสามสหายทหารเสือตั้งใจว่าจะรวมเงินให้ได้ 9,000 บาท และสาวที่เรียนไม่จบรายนี้ก็ไปขอพ่อมา 3,000 เพื่อลงหุ้นกับเพื่อน แต่ตอนแรกพ่อก็ไม่ค่อยไว้ใจคิดว่าจะหลอกเอาเงินไปหนีเที่ยวแน่ๆ แถมยังเรียนไม่จบอีกต่างหาก แต่พอคุยกันไปคุยกันมาพ่อก็ถามว่าแกตั้งใจทำจริงใช่ไหมร้านเค้กนี่น่ะ อย่าเอาไปเล่นๆล่ะ จากนั้นพ่อก็โอนเงินมาให้

แล้วจากจุดเริ่มต้นเล็กๆในวันนั้นเอง ผองเพื่อนทั้งสามก็เริ่มทุ่มเททำเค้กอย่างจริงจัง เปิดกูเกิลว่าเค้กแบบไหนกำลังฮิต ถ้าส่งร้านกาแฟต้องทำอะไรมั่ง ซึ่งวันแรกก็เดินขายไปทั่วจนได้เงินมา 1,000+ บาท อีกทั้งด้วยข้อจำกัดที่ไม่มีหน้าร้านเพื่อนสามสหายจึงใช้วิธีเปิดให้สั่งออนไลน์ผ่านเฟซบุ๊ก

ซึ่งในวันนั้นเด็กเรียนไม่จบรายนี้ไม่คิดเลยว่าจะมาไกลขนาดที่เป็นอยู่ เพราะร้านเค้กเล็กๆที่ก่อตั้งขึ้นมาจากความพยายามกำลังก้าวไปไกลมากขึ้นเรื่อยๆแล้ว

บางทีก็ได้จัดเบรกใหญ่
 แล้วครอบครัวก็ยังน่ารักมาก มาช่วยกันทำทั้งหมด ขนกันมาเป็นกองทัพ ส่วนคุณแฟนก็มาเป็นลูกมือกับเขาด้วย
 แพคส่ง ต่างจังหวัดก็มีนะจ้ะ ซึ่งปกติจะนำใส่กล่องโฟม น้ำแข็งแห้ง พร้อมกับติดต่อรถทัวร์รถตู้ให้ดูแลอย่างดี
 บางวันลูกค้าก็หวานมากทำอะไรน่ารักๆให้
 มีการแอบเซอร์ไพร์สซะดวย คริๆ
 ตอนนี้สาวเรียนไม่จบใช้ชีวิตผ่านมา 1 ปีแล้ว และร้านเค้กเล็กๆออนไลน์ก็กำลังเดินหน้าทำเมนูสูตรเด็ดให้ร้านกาแฟอีก 10 แห่ง ซึ่่งเธอเผยว่าคงจะมาถึงจุดนี้ไมได้หากขาดแรงสนับสนุนจากครอบครัวและเพื่อนๆในพันทิป อีกทั้งยังหวังว่าเรื่องราวนี้จะทำให้คนที่ได้มาเห็นรู้ว่า การเรียนไม่จบ ไม่ได้หมายความว่าเราจะไร้ค่า หากแต่มันอยู่ที่เราต่างหากว่าจะใช้ชีวิตอย่างไรต่อไปให้มีคุณค่าไม่แพ้ใคร


นี่คือข้อความของคุณพ่อที่คุยกับลูกสาวในวันนั้น และขอบอกว่าซึ้งจับใจ…

loading...

You Might Also Like

0 ความคิดเห็น